Hikvision hợp tác với DICT để bảo vệ loài chim cánh cụt Châu Phi

『dinhhieucctv』

[tintuc]

Khi nói về chim cánh cụt, đôi khi chúng ta nghĩ đến Nam Cực đầy tuyết. Bạn có ngạc nhiên không nếu chúng tôi nói với bạn rằng Châu Phi cũng là quê hương của các họ chim cánh cụt? Hãy cùng gặp gỡ chim cánh cụt Châu Phi, một loài độc nhất được xếp vào loại nguy cấp với dân số hơn một triệu trong những năm 1920, chỉ còn lại 13.300 cặp sinh sản ở Nam Phi và có thể bị tuyệt chủng trong tự nhiên vào năm 2030.
Các yếu tố lịch sử về việc dùng phân chim để làm phân bón nông nghiệp đã phá hủy môi trường sống sinh sản của chim cánh cụt châu Phi, ngoài ra, việc săn trứng chim làm thức ăn cũng khiến cho quần thể bị giảm số lượng trầm trọng. Ước tính có khoảng 13 triệu quả trứng đã bị thu hoạch. Ngoài ra, loài chim cánh cụt châu Phi cũng phải đối mặt với các vấn đề về sự săn mồi của mòng biển, hải cẩu, cá mập, khai thác dầu, ô nhiễm môi trường biển và thiếu cá do đánh bắt quá mức tại các khu vực kiếm ăn quan trọng của chúng.


Truyền tải thông điệp bảo tồn đến nhiều đối tượng hơn
Từ năm 2006, Quỹ Bảo tồn Đảo Dyer (DICT) đã cứu hộ các loài chim và cung cấp tổ để giúp chúng trong giai đoạn còn non, điều này giúp cải thiện sự thành công trong việc lai tạo. Năm 2015, DICT đã mở Khu bảo tồn Chim cánh cụt và Chim biển Châu Phi (APSS) với đầy đủ trang thiết bị phòng thí nghiệm và bác sĩ thú y. Hiện Hikvision đã hợp tác với DICT để bảo vệ loài chim cánh cụt châu Phi. Ở giai đoạn đầu của dự án bảo tồn, các camera và giải pháp Hikvision đã được triển khai tại APSS, giúp công chúng có thể xem việc nuôi dưỡng và phục hồi và đưa thông điệp bảo tồn loài chim cánh cụt châu Phi đến với nhiều đối tượng hơn.
"Chúng tôi luôn muốn chia sẻ công việc hàng ngày mà chúng tôi làm tại APSS với nhiều khán giả hơn. Thông qua việc sử dụng camera, điều này sẽ khả thi. Kế hoạch của dự án này bắt đầu vào năm 2019. Vào thời điểm đó, chúng tôi ít biết rằng Wilfred Chivell, người sáng lập DICT, cho biết việc khóa cửa do dịch bệnh gây ra sẽ cấm du khách tạm thời xem chim cánh cụt. Vì vậy, có thể xem chim cánh cụt từ nhà của một người sẽ có nghĩa là chúng ta không cần phải quên những người bạn lông vũ của mình ".
"Hikvision cam kết sử dụng công nghệ vì mục đích tốt. Chúng tôi rất vui khi có thể hỗ trợ những nỗ lực trong công tác bảo tồn quan trọng của APSS" Ping Yu, Giám đốc chi nhánh Cape Town của Hikvision Nam Phi,
Các camera của Hikvision có công nghệ mới nhất cung cấp nhiều góc nhìn và hình ảnh chất lượng cao. Các chức năng zoom xoay nghiêng của các sản phẩm Hikvision là lý tưởng để quan sát động vật hoang dã không xâm lấn, một phần trong nỗ lực đảm bảo quần thể sinh sản trong tương lai.

Cải thiện công tác bảo tồn thông qua công nghệ video
Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, DICT có kế hoạch triển khai các camera Hikvision trên Đảo Dyer, từng là một thuộc địa phát triển mạnh với 25.000 cặp chim cánh cụt châu Phi sinh sản vào những năm 1970. Hiện chúng chỉ còn chưa đến 1.500 cặp. Do tính chất nhạy cảm của hòn đảo này không mở cửa cho công chúng, nhưng với việc sử dụng camera, mọi người có thể quan sát chim cánh cụt khi chúng tương tác trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Điều này sẽ giúp giám sát khoa học và đưa hòn đảo đến với công chúng và công nghệ video và giải pháp do Hikvision cung cấp được kỳ vọng sẽ cải thiện công tác bảo tồn từ một số khía cạnh khác:
-Camera có thể giúp đánh giá việc làm tổ và sinh sản trên Đảo Dyer.
-Đây là một phương pháp sáng tạo để xác định những con chim có thể bị thương hoặc bị xâm hại mà không gây ra những xáo trộn không cần thiết cho những con chim giống.
-Đây là một công cụ hữu ích để kiểm lâm đảo phát hiện những kẻ xâm phạm trên đảo.
Hikvision cam kết khám phá cách công nghệ tiên tiến có thể đảm bảo tính bền vững và đa dạng sinh học của thế giới. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp bảo vệ môi trường của chúng tôi và giá trị mà chúng có thể mang lại cho việc bảo tồn, vui lòng đọc các bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi về bảo vệ ngỗng đầu đen, cá heo không vây Yangtze và hổ Amur.
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status