Hikvision bảo vệ tê giác ở Nam Phi

『dinhhieucctv』

[tintuc]

Vào đêm định mệnh ngày 2 tháng 3 năm 2012, ba con tê giác tại Khu bảo tồn trò chơi Kariega ở Mũi Đông của Nam Phi đã bị những kẻ săn trộm theo dõi và sau đó bị đánh thuốc mê. Sừng của chúng sau đó bị bẻ gãy bằng một thanh kiếm ngắn, và chúng bị bỏ mặc trong đau đớn trong vũng máu. Một con còn sống sót duy nhất là con bò tê giác trắng hung hãn và không biết sợ hãi, sau này được đặt biệt danh là Thandi. Trong tiếng Xhosa, một trong những ngôn ngữ chính thức của Nam Phi, cái tên này có nghĩa là lòng dũng cảm (hoặc được yêu thương).



Thandi tiếp tục khiến mọi người kinh ngạc với sức chiến đấu đáng kinh ngạc và khả năng hồi phục thần kỳ của nó. Nó trở thành con tê giác đầu tiên sống sót sau một cuộc tấn công săn trộm. Câu chuyện của nó đã lan truyền khắp thế giới và đã truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia vào việc bảo tồn tê giác. Giờ đây Thandi đã có ba con tê giác con của mình - Thembi (Hope), Colin (được đặt theo tên của người sáng lập quá cố của Kariega Game Reserve), và Mthetho (Justice) - và tiếp tục sống hoang dã tại khu bảo tồn Kariega

Bộ thiết bị chống săn trộm được hỗ trợ bởi công nghệ video hàng đầu

Khu bảo tồn Kariega có diện tích rộng 10.000 ha là vùng hoang dã nguyên sơ của châu Phi. Sau vụ tấn công tàn bạo vào năm 2012, khu bảo tồn đã đặt mua bộ thiết bị Chống săn trộm đặc biệt để bảo vệ quần thể tê giác trắng và đen trong khu bảo tồn. Hơn nữa, bộ thiết bị Chống săn trộm đã bắt đầu lắp đặt các camera giám sát ngoài trời của Hikvision tại các khu vực xung yếu dọc theo hàng rào. Ví dụ, một trong những camera đứng dọc theo con sông giáp với khu bảo tồn để theo dõi chuyển động của mọi người trên mặt nước. Khả năng phát hiện xâm nhập cung cấp cho các kiểm lâm một cảnh báo - và ưu thế hơn - khi có người cố gắng truy cập trái phép.


Bụi cây, động vật, bọ, và những nơi không có ánh sáng, là những trở ngại lớn khi nói đến camera thông thường được lắp đặt trong môi trường như Kariega. Các camera do Hikvision tặng có ống kính đa tiêu cự có động cơ với khả năng lấy nét thông minh và tất cả các cảnh quay đều được truyền trực tiếp đến trung tâm điều hành, nơi các kiểm lâm viên có thể đánh giá mọi tình huống và hành động ngay lập tức. Sử dụng DeepinMind NVR được hỗ trợ bởi AI, các kiểm lâm viên có thể tập trung vào việc phát hiện con người xâm nhập và tránh lãng phí thời gian quý giá cho các cảnh báo sai.

“Hikvision đã tham gia và cung cấp một số camera cao cấp này cho khu bảo tồn Kariega. Và những camera cao cấp này thực sự rất hữu ích trong việc bảo vệ động vật hoang dã của chúng ta. Tất nhiên, nó rất hữu ích cho Đơn vị Chống săn trộm của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là khi sử dụng dạng camera này, chúng ta có những đôi giày trên mặt đất, đôi mắt trên mặt đất, hàng ngày, hàng giờ, 24/7. Đối với nhân viên của chúng tôi, khi biết rằng có camera ở những điểm quan trọng của khu bảo tồn, sẽ giúp họ tập trung hơn vào công việc thực tế của mình - chăm sóc tê giác, tập trung vào tê giác, ”Daniel Haesslich, Giám đốc Chống săn trộm của Khu bảo tồn cho biết .

Johnny Ge, Giám đốc Dự án của Hikvision Nam Phi, cho biết “Như chúng ta đã biết, Tê giác là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái Nam Phi và chúng đang gặp khủng hoảng vì nạn săn trộm tàn nhẫn. Hikvision rất tự hào rằng chúng tôi có thể làm điều gì đó để giúp ngăn chặn việc tàn sát tê giác bằng công nghệ video hàng đầu. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương để bảo vệ tê giác. Và hy vọng trong tương lai gần, chúng sẽ không còn bị đe dọa nghiêm trọng nữa ”.

Với việc sử dụng công nghệ video dọc theo chu vi bên ngoài của khu bảo tồn, vùng an toàn cho tê giác đã được tăng lên. Hơn thế nữa, nó còn cung cấp điều kiện làm việc an toàn hơn cho các kiểm lâm viên trên mặt đất, những người là lớp bảo vệ cuối cùng cho tê giác và trực tiếp đứng trong ranh giới bức tường lửa giữa tê giác và kẻ săn trộm.

Cần nhiều nỗ lực hơn nữa cho một tương lai bền vững

Từ năm 2009 đến năm 2019, cái chết của 8.288 con tê giác được ghi nhận chỉ riêng ở Nam Phi. Việc giết chóc đã chậm lại một chút nhưng ít nhất một con tê giác tiếp tục bị giết hại dã man bởi những kẻ săn trộm mỗi ngày.


Việc giảm số lượng săn trộm tê giác đòi hỏi những nỗ lực to lớn từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm hỗ trợ các đơn vị chống săn trộm mạnh hơn và các công nghệ tiên tiến. Hikvision đã tham gia vào những nỗ lực như vậy và khám phá những con đường mới hướng tới một tương lai bền vững. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp bảo vệ môi trường của chúng tôi và giá trị mà chúng có thể mang lại cho việc bảo tồn, vui lòng đọc các bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi về việc bảo vệ ngỗng đầu thanh, cá heo không vây Dương Tử, hổ Amur và chim cánh cụt châu Phi.[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status