Những điều cần biết trước khi lắp camera

『dinhhieucctv』

[tintuc]




Tôi muốn lắp camera để bảo đảm an ninh cho gia đình, cũng như giám sát những lúc xa nhà thì nên chọn loại camera như thế nào?

Trả lời: Số lượng camera lắp cho gia đình thường không lớn, thời gian lưu trữ video cũng không cần nhiều, vậy nên gia đình nên lắp loại camera IP. Camera IP là loại camera tích hợp tất cả trong một rất tiện dụng và dễ dàng lắp đặt. Lưu trữ luôn trên thẻ nhớ mà không cần đầu ghi, xem online qua điện thoại, có đàm thoại 2 chiều, có các cảnh báo chuyển động, hồng ngoại xem ban đêm... Lắp đặt không cần đi dây phức tạp, tính thẩm mỹ cao. Trong nhà thì các bạn lắp mắt camera ốp trần(Dome camera), ngoài hiên, ngoài sảnh hay sân vườn thì lắp mắt camera hình đầu đạn (Bullet camera).

Tối muốn lắp camera cho trường học để giám sát học sinh thì nên lắp loại camera nào, bao nhiêu mắt camera là đủ, tôi có tìm hiểu qua thì nên chọn camera độ phân giải bao nhiêu, vì trường học rất rộng ?

Trả lời: Trường học rất rộng tuy nhiên không thể lắp một camera mà quan sát tất cả, chúng ta cần chia nhỏ khu vực cần giám sát, và chúng ta cần khảo sát một cách kỹ càng. Chọn camera tầm nhìn 15-30m cho khu vực hành lang, lối đi lại, các phòng ban, chọn camera tầm nhìn từ 50-100m cho khu vực rộng như sân trường, khu thể dục thể thao, nhà thi đấu, hội trường v.v...  Ở khu vực rộng các bạn cần chọn thêm yếu tố nhìn ban đêm độ nét cao, và phòng bảo vệ có thể điều khiển camera thu phóng những khi phát hiện nghi vấn. Với gia đình thì camera độ phân giải 1 Mp là đủ nhu cầu, nhưng với trường học, có khả năng tài chính lớn hơn, chúng tôi khuyên nên chọn độ phân giải càng cao càng tốt, tùy khả năng tài chính, camera 2Mp dành cho các khu vực quan sát gần và nhỏ, còn với khu vực rộng cần camera từ 3Mp - 5Mp trở lên.

Tôi muốn lắp camera cho cửa hàng thời trang bán quần áo, tôi nên lắp camera như thế nào?

Trả lời: Cửa hàng thời trang không gian nhỏ, cũng chỉ ngang gia đình nhưng đặc thù nhu cầu lại khác. Số lượng camera yêu cầu cũng cần lớn, ví dụ ngoài hiên lắp 1 mắt camera để trông xe, trong cửa hàng tối thiểu 2 mắt camera nhìn nhau để giám sát khách mua hàng, 1 mắt camera quầy thu ngân tránh trường hợp lằng nhằng tiền với khách... Tối thiểu 4 mắt camera thì các bạn phải lắp bộ camera có dây, gồm đầu ghi hình và các mắt camera, ổ cứng lưu trữ video phải trên 1 tháng để khi mà nhớ ra hàng bị mất hay quyết toán cuối tháng có nhầm lẫn gì đó còn có hình ảnh xem lại. Với của hàng không gian nhỏ các bạn có thể chọn camera độ phân giải 1 Mp, với không gian rộng lớn hơn các bạn có thể chọn độ phân giải camera lớn hơn và tất nhiên dung lượng ổ cứng lưu trữ cũng phải lớn hơn.
 
Tôi muốn lắp camera giám sát công nhân may trong xưởng sản xuất?

Trả lời: Các mắt camera có góc nhìn từ 120 độ đến 150 độ, góc càng rộng quan sát càng được nhiều. Với bố trí công nhân may sát nhau thì mỗi mắt camera góc 120 độ, ở độ cao trên 5m sẽ quan sát được 10 người, để giám sát chi tiết thao tác công nhân làm việc thì các bạn cần chọn camera độ phân giải từ 2Mp trở lên. Như vậy số lượng công nhân càng nhiều thì số lượng camera cần lắp càng lớn. Đầu ghi hình camera hiện nay hỗ trợ tối đa 32 mắt, như vậy với xưởng sản xuất cả nghìn công nhân thì cần nhiều bộ camera cũng như nhiều màn hình theo dõi, và mỗi màn hình nên giám sát một bộ phận sản xuất nhất định, bố trí khoa học.
 
Tôi muốn lắp camera giám sát và chống trộm cho đầm cá thương phẩm rộng 1 ha ?

Trả lời: 1 ha tương đương với dải đất dài 100m rộng 100m, với không gian rộng và ngoài trời, các bạn cần lắp camera chất lượng tốt, chuyên lắp ngoài trời, chống nước , dải nhiệt độ làm việc lớn khi trời nắng, độ phân giải từ 5Mp trở lên, có chức năng thu phóng khi cần quan sát chi tiết, có các tiện ích như cảnh báo đến điện thoại khi có vật di chuyển (con người). Với không gian này, các bạn có thể lắp 4 mắt camera tại 4 góc, tùy từng dải đất mà bố trí mắt camera hợp lý, nếu có nhiều cây cối hay góc khuất thì cần lắp các camera phụ độ phân giải thấp 1mp để theo dõi, chọn đầu ghi 8 kênh là đủ.
 
Các câu hỏi chi tiết hơn:

Tại sao ban đêm Camera hồng ngoại xem hình ảnh chỉ thấy hình trắng đen ?

Camera hồng ngoại hoạt động như sau : Khi trời tối các đèn hồng ngoại trong camera sẽ phát ánh sáng hồng ngoại và cảm biến của camera sẽ nhận được ánh sáng hồng ngoại phản xạ từ vật thể. Do ánh sáng hồng ngoại là ánh sáng đơn sắc nên bạn chỉ thấy hình trắng đen.
 
Tôi nghe nói Camera IP, nhưng không biết nó hoạt động như thế nào và tiện lợi hơn camera thường không ?

Camera IP được dùng để quan sát hình ảnh và âm thanh qua mạng máy tính. Hình ảnh và âm thanh có thể được lưu lại trực tiếp vào ổ cứng máy PC dưới dạng file video. Ưu điểm của camera IP là : quan sát được bằng máy tính mà không phải mua thêm đầu ghi hình, tận dụng được hệ thống cáp mạng máy tính có sẵn, nhiều máy tính có thể truy cập vào camera này, hình ảnh và âm thanh được lưu trực tiếp vào máy tính.
 
Tôi có một xưởng sản xuất ở Bình Thuận, văn phòng ở TP HCM Làm thế nào tôi có thể giám sát được công việc ở xưởng ?

Trường hợp này bạn nên lắp các camera analog hồng ngoại, dùng đầu ghi để tập hợp hình ảnh các camera này, sau đó thông qua mạng WAN của công ty, hoặc mạng internet bạn có thể giám sát được. Hình ảnh và âm thanh bạn có thể lưu vào đĩa cứng của đầu ghi.
 
Lắp đặt hệ thống Camera quan sát analog cần chuẩn bị những gì ?

Trước khi lằp đặt một hệ thống Camera quan sát analog bạn cần chuẩn bị :
- Xác định các khu vực cần quan sát, các vị trí lắp đặt camera. Chuẩn bị số lượng camera analog tương ứng.
- Xác định vị trí đặt đầu ghi hình. Chuẩn bị một đầu ghi hình.
- Tính toán dung lượng đĩa cứng để lưu hình ảnh. Chuẩn bị một đĩa cứng HD tương ứng.
- Một màn hình Ti vi hoặc máy tính để giám sát.
- Nếu bạn muốn coi hình ảnh quan sát từ internet thì chuẩn bị đường truyền ADSL hoặc đường truyền cáp quang internet. Và một modem tương ứng.

Chức năng Motion detect dùng để làm gì ?

Hầu hết các Camera IP hoặc đầu ghi hình của Camera analog đều có chức năng Motion detect.
Motion detect dùng để phát hiện ra sự chuyển động vật thể. Khi có sự chuyển động chức năng motion detect kích hoạt để chụp lại hình ảnh đang chuyển động. Hình ảnh này được gởi email cài đặt trước hoặc gởi lên FTP server.

Khi đầu ghi hình đang hoạt động ghi hình, tôi có thể chụp hình được không ?

Bạn hoàn toàn có thể chụp hình khi đầu ghi đang ghi hình. Và bạn cũng có thể xem lại đoạn Video đã ghi mà không ảnh hưởng đến việc ghi hình.

Camera của tôi hình ảnh không rõ nét như ban đầu ?

Camera của bạn dùng lâu ngày bị khói và bụi bám vào ống kính làm cho hình ảnh bị mờ đi. Bạn dùng vải mềm chùi ống kính Camera và mặt kính của hộp bào vệ.
 
Từ internet tôi nhập tên miền của hệ thống camera quan sát của Công ty vào trình duyệt web nhưng không xem được ?

Lỗi này thường do các modem ADSL không có chức năng tự động cập nhật dữ liệu trở lại khi hệ thống bị mất điện đột ngột. Để khắc phục sự cố này bằng cách sử dụng loại modem có hỗ trợ chức năng tự động cập nhật dữ liệu.

Làm thế nào để biết được góc quan sát của một Camera ?

Để biết được góc quan sát của một camera bạn phải dựa vào tiêu cự của camera. Từ tiêu cự bạn sẽ biết được góc quan sát.
Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây :
Tiêu cự Góc mở
2.1 mm 138°36’
2.5 mm 100°24’
2.8 mm 85°36’
3.6 mm 79°36’
4.0 mm 61°36’
6.0 mm 46°12’
8.0 mm 34°24’
12.0 mm 22°42’
16.0 mm 21°30’
 
Tại sao đầu ghi Camera DVR của tôi không thể nhận ổ cứng HDD ?

Có thể dây nguồn hoặc cáp dữ liệu kết nối không tốt với HDD.
Bạn kiểm tra các dây cáp điện và cáp dữ liệu. Nếu ổ cứng HDD chưa Format thì bạn nhớ Format.
 
Tại sao Remote điều khiển từ xa của đầu ghi DVR không hoạt động được ?Tuy nhiên khi cắm chuột vào điều khiển bằng chuột lại được ?

Có thể Remote của bạn gắn pin chưa đúng hoặc hết pin. Bạn nhớ kiểm tra pin trong Remote.
Pin trong Remote đã sẵng sàng nhưng Remote vẫn không hoạt động. Có thể khai báo trong đầu ghi, phần Remote đang ở chế độ “OFF”. Bạn mở Menu hệ thống của đầu ghi DVR, bật “ON” chế độ Remote. Hoặc gắn chuột vào, Click phải chuột và nhìn bên góc phải màn hình xem biểu tượng Remote đang ở chế độ màu xanh hay đỏ, nếu màu đỏ là chế độ Remote đang bị “ OFF” và bạn Click trái vào để chuyển sang màu xanh là sử dụng được.
 
Tại sao tôi không thể tìm thấy các tập tin video trong menu tìm kiếm sau khi ghi ?

Có thể bạn thiết lập lịch trình ghi hình chưa đúng. Bạn vào lịch trình chọn lại thời gian ghi hình là " 00:00 đến 24:00 ”.
Có thể trước đó bạn chưa chuyển sang chế độ ghi hình. Bạn Chuyển sang chế độ ghi hình.
Có thể các khoảng thời gian tìm kiếm của bạn không đúng. Chọn lại đúng thời ghi hình cần tìm kiếm.
Có thể cáp kết nối HDD không tốt. Kiểm tra lại cáp kết nối HDD
Có thể ngày giờ hệ thống không đúng.Kiểm tra lại ngày giờ hệ thống.
 
Tại sao đầu ghi hình DVR không xuất hình khi cắm camera vào ?

Bạn kiểm tra lại Jack BNC kết nối không tốt và kiểm tra lại cáp đồng trục nối từ camera đến đầu ghi hình.
 
Tôi không thể điều khiển được đầu ghi DVR , không thao tác được trên phím điều khiển ?

Đầu ghi hình của bạn đã bị khóa.
Bạn cắm chuột vào đầu ghi. Click phải chuột, xuất hiện các biểu tượng bên góc phải màn hình. Click trái vào biểu tượng hình ổ khóa, sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu bạn điền “Tên đăng nhập" và "Password”. Bạn phải đăng nhập bằng quyền quản lý cao nhất. Mặc định của đầu ghi là: “ Tên đăng nhập: ADMIN,Password: 000000” .
Bạn cũng có thể dùng Remote thay cho chuột, bấm vào phím “Lock”, sẽ xuất hiện cửa sổ và bạn có thể đăng nhập giống như trên.
 
Vui lòng giải thích các thành phần của một Camera quan sát ?

Một Camera quan sát bao gồm cảm biến camera, ống kính (Lens), vỏ chứa camera và chân đế.
- Cản biến Camera: Thu các tín hiệu hình ảnh truyền về Đầu Ghi Hình hoặc Tivi monitor để theo dõi.
- Ống kính (Lens): là các thấu kính, để chỉnh tầm nhìn rộng hay xa gần. Thường thi camera đã có sẵn, chỉ có camera thân hình hộp thì không có sẵn ống kính.
- Vỏ chứa camera: Dùng bảo quản camera trong trường hợp lắp đặt camera ở ngoài trời.
- Chân đế: dùng để gắn camera (nếu dùng loại Camera tròn thì không cần).

Camera dùng nguồn điện như thế nào ?

Mỗi camera đều dùng một Adapter để chuyển nguồn điện lưới AC 220V để chuyển sang nguồn 6/9/12VDC hoặc 24VDC. Dòng điện cung cấp cho camera nhỏ dưới 2A.
Ngoài ra người ta còn dùng bộ nguồn tổng có dòng điện lớn dùng cung cấp nguồn cho nhiều camera đồng thời.
 
Thiết bị ghi hình DVR dùng để làm gì ?

Thiết bị ghi hình DVR dùng để lưu trữ hình ảnh mà camera truyền về. Có các loại thiết bị ghi hình sau :
- Đầu ghi hình DVR: thiết bị này kết hợp với ổ cứng (HDD) để lưu trữ hình ảnh. Thường có các loại 4, 8, 16 kênh. (Mỗi kênh kết nối với 1 camera)
- Card bắt hình : được gắn vào máy vi tính. Sử dụng phần mềm của card bắt hình để lưu trữ hình ảnh từ camera truyền về lên ổ cứng Máy vi tính. Tương tự như đầu ghi hình DVR, card bắt hình cũng có 4, 8, 16, 24 kênh.

Bàn điều khiển (PTZ Controller) dùng để làm gì ?

Là thiết bị dùng để điều khiển camera xoay trái, xoay phải, phóng to/ thu nhỏ hình ảnh cho loại camera có khả năng zoom xoay (Camera PTZ).

Đế xoay dùng để làm gì ?

Là thiết bị giúp camera xoay qua xoay lại để mở rộng góc quan sát.
 
Bộ giải mã PTZ dùng để làm gì ?

Là thiết bị kết hợp với bàn điều khiển giúp người sử dụng điều khiển các đế xoay và ống kính.
Thông qua bàn điều khiển, người sử dụng có thể điều khiển camera xoay qua lại, lên xuống và điều khiển camera phóng to thu nhỏ hình ảnh.

Từ khóa: Camera IPCamera khong day, Dau ghi hinh Camera, Camera quan sát, Camera quan sát cửa hàng – siêu thịsửa camera huyện nhà bè, sửa camera quận thủ đứcsửa camera quận gò vấp,  sửa camera quận bình thạnh,  sửa camera quận 1,  sửa camera quận 2,  sửa camera quận 3,  sửa camera quận 4,  sửa camera quận 7, sửa camera quận phú nhuậnsửa camera quận 5,  sửa camera quận 6,  sửa camera quận tân bình, sửa camera quận 2, sửa camera quận 12, sửa camera quận 10
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status