Xu hướng công nghệ quan sát 2020 – Tư vấn lựa chọn camera và thiết bị chuyên dùng

『dinhhieucctv』

[tintuc]
Với thời đại công nghệ vũ bão như hiện nay, ngành camera quan sát CCTV không ngừng cập nhật những công nghệ mới nhất để đem đến cho người tiêu dùng. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số xu hướng công nghệ camera quan sát mới nhất trên thị trường và đã có mặt tại Việt Nam.


1. Công nghệ camera thông minh:

Phần lớn những camera thông minh được xây dựng trên nền tảng IP vì trên công nghệ IP camera tương thích được nhiều tính năng.


2. Công nghệ camera quan sát Ultra HD

Ngoài Tivi 4K, Điện thoại 4K, Máy chiếu 4k…. đã có mặt tại Việt Nam, thì hiện tại camera quan sát công nghệ 4K (hay còn gọi là camera Ultra HD) cũng đã phát triển mạnh mẽ.

Với độ nét có thể gọi là Siêu Phân Giải giúp camera quan sát chi tiết từng điểm nhỏ của khung hình. Bạn có thể quan sát chi tiết mặt người ở khoảng cách xa hơn 30m



3. Công nghệ Camera quan sát 2020 cấp nguồn qua cáp đồng trục (POC), qua cáp mạng (POE)

Đây là công nghệ camera mới nhất được giới thiệu bởi một số hãng camera hàng đầu trên thế giới.



CẤP NGUỒN QUA CÁP ĐỒNG TRỤC (POC)
Camera chỉ cần đi 1 sợi dây đồng trục, hoặc cáp mạng duy nhất (Camera hỗ trợ POC, POE), giúp tiết kiệm chi phí đi dây, cũng như phòng chống cháy nổ được an toàn hơn.




CẤP NGUỒN QUA CÁP MẠNG (POE)


Xem trọn bộ camera sử dụng nguồn POE tại đây
Xem trọn bộ camera sử dụng nguồn POC tại đây



Hiện nay có rất nhiều hãng camera quan sát trên thị trường nên chúng ta khó mà biết chọn một hãng nào tốt, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chọn mua camera quan sát tốt cho gia đình nhà bạn.

I. Nên mua camera quan sát của hãng nào?

Cũng như bán đồ ăn, chỗ nào bán đồ ăn ngon tất nhiên sẽ rất đông khách vậy cứ camera nào bán chạy nhất thì chúng ta mua. Sau đây là thống kê 5 công ty camera bán chạy nhất thế giới năm 2017 mà chúng tôi tìm hiểu và thu thập được:


- Camera Hikvision (Trung Quốc) với doanh thu $4,624 tỷ đô trong năm 2017
- Camera Dahua (Trung Quốc) với doanh thu $2,022.6 tỷ đô trong năm 2017
- Camera Flir Systems (Mỹ) với $772.5 triệu đô
- Camera Hanwha Techwin với $600.2 triệu đô
- Camera Vivotek với $159.2 triệu đô


Như vậy chúng ta sẽ chọn một trong 5 hãng trên. Ở Việt Nam camera Dahua và Hikvision rất phổ biến nên ta sẽ chọn 2 loại này.

II. Nên mua camera gia đình loại như thế nào?

1. Nên mua camera cho gia đình có hồng ngoại nhìn đêm tầm 20m.

Camera cho gia đình nên trang bị hồng ngoại cho camera để chúng ta có thể quan sát cả đêm lẫn ngày. Chúng ta lấy camera hồng ngoại 20m chiếu sáng trong một phòng 30 - 45m2 là vừa. Chúng ta cũng không nên lấy camera có hồng ngoại sáng mạnh quá làm gì vì ở trong nhà hồng ngoại sáng quá sẽ gây chói sáng khó nhìn cộng với việc mua camera hồng ngoại sáng cao sẽ tốn tiền hơn loại thông thường.




HỒNG NGOẠI TRONG ĐIỀU KIỆN KHÔNG ÁNH SÁNG

2. Nên mua camera cho gia đình loại ống kính rộng.

Hiện nay các loại camera thông thường sẽ có ống 3.6mm cho góc camera khoảng 78º, một góc khá hẹp. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy các camera loại này sẽ “được góc này mất góc kia”. Để có được góc camera rộng chúng ta sẽ chọn camera có ống kính là 2.8mm cho góc camera rộng 105º góc rất rộng sẽ quan sát được mọi ngõ ngách của không gian nhà bạn mà không bị mất góc quan sát.


3. Trang bị cho camera bộ nhớ lưu hình chính hãng.

Camera quan trọng nhất là việc lưu hình ảnh để xem lại. Nhiều người thường không để ý đến dung lượng lưu của camera, đến khi có việc xem lại thì thời gian đã trôi qua rồi hoặc bộ nhớ bị hỏng không xem lại được. Một số hãng sản xuất ổ cứng và thẻ nhớ nổi tiếng chúng ta có thể lựa chọn để lưu trữ:


thẻ nhớ chính hãng



Bộ nhớ camera





Ổ cứng chuyện dụng cho camera: Seagate skyhawk, Western tím
Thẻ nhớ chuyên dụng cho camera: Hikvision, Sandisk, Samsung


4. Trang bị thêm camera thu âm nếu cần thiết.

Nếu thấy cần thiết chúng ta nên trang bị camera thu âm cho mình để có thể ghi âm thanh. Thông thường chúng ta chỉ cần ghi hình ảnh tuy nhiên với những không gian đặc biệt sẽ cần trang bị thêm âm thanh cho camera. Các bạn có thể tham khảo thêm camera có âm thanh tại đây.

5. Nên lắp camera có dây để tăng sự ổn định nếu có thể.

Giữa camera có dây và camera không dây các bạn nên chọn camera có dây để tăng sự ổn định cũng như giá cả phải chăng. Các bạn nên yêu cầu kỹ thuật khảo sát và báo giá cho nhà bạn trước khi lắp để có thể làm tốt nhất cho nhà bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát vui lòng liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho các bạn. Việc tư vấn và khảo sát là hoàn toàn miễn phí. Xin cảm ơn!


Hotline: 0941.65.68.67


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status