Phân biệt camera chính hãng hay hàng nhái

『dinhhieucctv』

[tintuc]

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn mua camera và cần chú ý đến những yếu tố sau:

Kiểu dáng

  • Nếu là hàng thật sẽ được đóng gói cẩn thận trong hộp catton, còn hàng dởm sẽ không có hộp hoặc nếu có cũng rất mỏng manh.
  • Trên vỏ hộp của camera chính hãng đều có thông tin về nguồn gốc xuất xứ, số seri, kí hiệu, sách hướng dẫn sử dụng… Còn camera kém chất lượng sẽ không có những thông tin trên.
  • Camera chính hãng cầm lên chắc tay và chắc chắn, trong hộp có đầy đủ linh kiện, dây dẫn, còn camera, hàng dởm cầm trên tay cảm thấy không chắc dù có thể camera được làm bằng kim loại.

Chất lượng

Camera kém chất lượng thì tất nhiên hình ảnh thu được sẽ không rõ nét, thiếu sáng, đôi khi ngay cả ở ban ngày mà hình ảnh camera thu được lại không nhìn thấy gì. Sở dĩ camera hàng dởm lại cho hình ảnh kém là vì các linh kiện cấu thành đều là hàng kém chất lượng.

Đối với dòng camera chính hãng hình ảnh thu được sắc nét, nhất là với camera hồng ngoại dù là ban đêm nhưng hình ảnh thu được vẫn chính xác, trung thực, không thiếu sáng.

Thời gian bảo hành

Camera chính hãng sẽ có thời gian bảo hành dài hạn từ 12 – 24 tháng, nhiều dòng camera còn tới 36 tháng. Trong thời gian bảo hành sẽ được hãng hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện, bảo dưỡng định kỳ…

Với camera hàng già thì thời gian bảo hành chỉ là từ 6 – 12 tháng mà thôi và hầu như sẽ chịu hoàn toàn chi phí cho sửa chữa, thay mới, bảo dưỡng định kỳ…

Ngoài ra, một chiếc camera chính hãng còn phải có đầy các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được đóng dấu logo của hãng trên sản phẩm và được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận là sản phẩm đạt chất lượng.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status