Cách khắc phục lỗi đầu thu camera quan sát

『dinhhieucctv』

[tintuc]

Trong bài viết lần trước chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách xử lý sự cố camera tại nhà nhanh và tiết kiệm. Bài viết này chúng tôi hướng dẫn cách khắc phục lỗi đầu thu camera thường gặp.

sua-chua-dau-thu-camera-quan-sat

Hệ thống camera giám sát ngày càng trở nên phổ biến với mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng camera chúng ta hay bắt gặp những sự cố camera khiến cho việc giám sát bị ngắt quãng, không thông suốt.
Đầu thu hình camera là nơi để lưu trữ lại dữ liệu quan sát, nơi liên kết các camera với nhau để tạo thành hệ thống giám sát. Khi đầu thu có vấn đề sẽ gây ảnh hưởng đến kết nối camera khiến quá trình ghi hình bị ngắt quãng. Chính vì thế sửa lỗi đầu thu camera rất quan trọng, chúng ta cần phải tìm ra lỗi và khắc phục một cách nhanh nhất.

1. Đầu thu camera bị reset liên tục

dau-thu-camera-hikvision

Cách khắc phục:
– Kiểm tra lại nguồn điện cấp cho đầu thu xem có đủ công suất không, nếu không phải thay nguồn khác đảm bảo hơn.
– Thử lại các cổng của camera xem có cổng nào khi kết nối với camera khiến cho đầu thu khởi động lại không, nếu có thì tháo camera ở cổng đó ra không gắn vào nữa.
– Nếu thử những cách trên không được thì các bạn thao tác những bước sau:
Mặc định lại đầu thu => đổi lại port web => khởi động lại đầu ghi => tắt icloud của đầu ghi => tạo mật khẩu mới cho đầu thu.

2. Đầu thu không lên hình

dau-thu-khong-len-hinh

Cách khắc phục:
– Kiểm tra xem đầu thu đã kết nối với nguồn điện chưa
– Thông thường đầu ghi hình kết nối với màn hình tivi bằng dây HDIM hoặc VGA  để người quan sát tiện theo dõi trên màn hình tivi. Nhưng khi cắm từ đầu ghi lên tivi chúng ta chọn sai độ phân giải. Độ phân giải của camera là Full HD, trong khi đó độ phân giải của tivi chỉ là HD => không lên hình.
Lúc này bạn cần vào phần cài đặt đầu thu để chọn lại độ phân giải sao cho phù hợp với màn tivi nhà mình.

3. Đầu thu camera không nhận ổ cứng

dau-thu-camera-khong-nhan-o-cung

Cách khắc phục:
– Kiểm tra lại điện áp xem đã đủ công suất chưa. Điện áp không đủ công suất cũng khiến cho ổ cứng không thể hoạt động bình thường.
– Ngắt kết nối giữa ổ cứng và đầu thu rồi khởi động lại. Nếu đầu thu vẫn hoạt động được bình thường thì nguyên nhân do ổ cứng đã bị hỏng => cần phải thay ổ cứng mới.
– Dây nguồn ổ cứng bị lỏng hoặc chưa được kết nối 1 cách chính xác dẫn tới ổ cứng không thể kết nối tới đầu thu.
– Các cổng SATA trên mainboard của đầu ghi bị hỏng, thông thường các cổng sata này có thể bị gãy hoặc bị bong mối hàn cần mở đầu ghi ra để kiểm tra một cách kỹ càng => Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn làm được điều này hãy liên hệ tới trung tâm sửa chữa đầu thu hình để được giúp đỡ.

4. Đầu thu bị mất 1 kênh không lên

camera-bi-mat-hinh-1-kenh

Cách khắc phục:
– Kiểm tra lại giắc kết nối giữa camera và đầu thu xem có bị lỏng không, xem giắc còn sử dụng được không hay đã hoen gỉ rồi.
– Kiểm tra lại mắt camera của cổng đó xem còn hoạt động không hay camera bị hỏng, bị cháy.
– Nếu không phải những nguyên nhân trên thì do cổng cắm camera đó đã bị hỏng => cần phải thay cổng khác.

5. Đầu thu camera bị treo logo

dau-thu-camera-bi-treo-logo

– Lỗi này thường liên quan đến việc cài đặt hệ thống hoặc trong quá trình sử dụng khách hàng thao tác sai trên thiết bị dẫn đến đầu thu bị treo => cần phải mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục.
Trên đây là bài viết mà chúng tôi đã chia sẽ với các bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi đầu thu camera. Đối với những lỗi nhỏ chúng ta có thể tự khắc phục sẽ tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho các bạn. Đối với những lỗi liên quan đến phần cứng, cần phải thay thế và sửa chữa bên trong đầu ghi hình, bạn nên mang đầu thu tới trung tâm sửa chữa đầu ghi để được tư vấn và khắc phục nhanh nhất.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:  0941.65.68.67
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm mua cùng
DMCA.com Protection Status